Chia sẻ kinh nghiệm cách vá lốp không săm xe máy đạt được hiệu quả cao và an toàn

 Ngành sửa chữa xe máy cần có cách vá lốp không săm xe máy an toàn để đảm bảo công việc sửa chữa cho khách hàng. Nếu vá không đúng tiêu chuẩn sẽ gây ra các tai hại lớn như lốp nhanh chóng bị xì hơn sao khi vá hoặc vài ngày đã bị xì ảnh hưởng tới mâm hoặc vành xe có thể bị hở và phải tốn kém hơn trong quá trình sửa chữa.

Các cách vá lốp không săm xe máy hiệu quả:

Riêng loại vá lốp không săm xe máy có điểm khác biệt gì so với vá lốp có săm thông thường? Nhiều câu hỏi được đặt ra bởi nhiều thợ sửa chữa. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách dứoi đây nhé.
Cách vá lốp không săm xe máy hiệu quả cần có miếng vá tốt
Hình ảnh: Sử dụng miếng vá phù hợp với các cách vá

Phương pháp vá trong lốp không săm:

Trong nhiều phương pháp đây là phương pháp được đánh giá cao nhất trong quá trình vá lốp. Vì khi vá bên trong, nhiều điều kiện như nhiệt độ tốt, áp suất cao làm miếng vá săm lốp gắn chặt hơn với thành lốp đem lại hiệu quả cao. Tránh được tình trạng rò rỉ, hở hoặc cao hơn làm thay đổi cả kích thước lốp như việc vá ngoài.
Với các khách hàng thì không nên tự ý vá vì không có các đồ nghề chuyên dụng dễ ảnh hưởng tới mâm hoặc vành. Do vậy cần tìm các tiệm sửa chữa xe máy uy tín với kỹ thuật cao để đảm bảo việc sửa chữa ổn định.

Sử dụng đúng keo vá và miếng vá thích hợp
Hình ảnh: Các hộp miếng vá thông dụng nhất trên thị trường hiện nay

Phương pháp vá sống lốp không săm:

Việc phương pháp này cũng được sử dụng khá ít. Nhưng đều có ở tiệm sửa chữa xe máy khi cần thiết. Bằng việc tháo lốp ra bên ngoài rồi cần xác định vị trí thủng thông qua các thao tác cơ bản. Tiến hành làm sạch bề mặt bằng máy mài săm chẳng hạn... 
Rồi tiến hành tra keo lên bề mặt và sử dụng miếng dán đúng kích cỡ lốp để dán lại và tiến hành để vài phút sau đó có thể di chuyển được do keo tác dụng nhanh.

Còn phương pháp vá chín:

Đa phần các thợ sửa chữa để sử dụng công cụ máy vá chín. Đây là phương pháp cũng được đánh giá an toàn.
Do dụng cụ máy vá chín có lượng điện được tạo ra để cao su non có thể nóng chảy. Rồi tiến hành lấp đầy các lỗ thủng bằng phương pháp tốt nhất.
Kỹ thuật này đảm bảo cho lốp của bạn không bị hở, nhưng để áp dụng tốt cần các thợ có kỹ thuật tốt. Tránh việc làm phồng lốp xe của khách hàng.

Còn vá dùi:

Cần có 2 cây dùi dể thực hiện, tuýp keo cũng như sợi dây cao su. Tuy nhiên phương pháp này giới hạn khi lốp có độ thủng khoảng 0,06(cm) và nằm dưới đáy của lốp. Phương pháp này có thể áp dụng cho người tự sửa chữa.

Miếng vá chính hãng quik fix với các cách vá tốt
Hình ảnh: Keo vá và miếng vá thông dụng trên thị trường

Phương pháp vá nấm:

Tuy nhiên phương pháp này cũng chưa phổ biến ở các tiệm sửa xe. Cũng cần phải tháo lốp xe ra rồi xem xét lỗ thủng cò vật chứa nào bên trong không, nếu có thì rút ra.
Rồi dùng tua-vít dùi thủng từ phía bên ngoài để xác định được vị trí chính xác của lỗ thủng. Rồi tiến hành vệ sinh bằng nước sạch rồi lai khô lại.
Dùng mũi khoan nhỏ, rồi khoan vô lỗ thủng rồi chà cho lốp loãng xuốn khoảng 0,01(cm).
Tiến hành vệ sinh quanh đó bằng bàn chải thông dụng. Rồi tra lớp kem lên vị trí đó và cho miếng vá nấm vá vô lỗ thủng từ phía bên ngoài.
Rồi dùng kìm rút mạnh miếng vá bên ngoài để ăn chặt hơn với lốp. Rồi tiến hành lăn đều để tăng độ dính của miếng vá với lốp xe. Rồi tiến hành tra thêm keo xung quanh để chắc chắn hơn. Phần cuối cùng là dùng kéo cắt để bằng phẳng hơn phía phần bên ngoài của lốp xe.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.